Tuesday, May 1, 2012

Tiin xuc dong tang qua cho tre ngheo ven song

Summer school registration | montessori academy of chicago | google chrome 13 | google chrome 14 | Cong ty SEO |

Sáng hôm nay (26/4), Tiin.vn đã cùng các câu lạc bộ tình nguyện tổ chức trao tặng quà cho các em nhỏ ở Mái ấm tình thương 19/5. Chuyến đi ấy đã để lại trong lòng chúng tớ nhiều cảm xúc và trăn trở.

Tất cả các em xếp đội hình ngay ngắn nào!

Các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn cả lớp mình học nhảy

Các em nhỏ đang theo học tại Mái ấm đều có những hoàn cảnh gia đình rất éo le. Có bạn thì bố mẹ phải ở tù, bỏ rơi con ngay từ khi chúng mới chào đời. Có đứa mồ côi phải sống cùng ông bà nội, cả nhà 3-4 miệng ăn chỉ trông chờ vào gánh hàng nước nhỏ, lo ngày 3 bữa cơm còn khó nói gì tới chuyện học hành. Có em may mắn hơn có đủ bố mẹ thì lại phải thuốc thang, bệnh tật hoặc phải thuê nhà. Từ tờ mờ sáng tới nửa đêm, cả gia đình phải chật vật làm thuê, làm mướn kiếm miếng cơm, manh áo. Các em ấy đều sinh ra và lớn lên trong những hoàn cảnh bất thường nên tính cách nhiều khi cũng bị ảnh hưởng dễ manh động, dễ khóc và hay buồn.

Bé Phong bị thiểu năng trí tuệ và tự kỷ

Trong một lần sang trợ giảng cùng CLB Hope, Tiin.vn đã tìm hiểu và biết được sự vất vả thiếu thốn của các em đang theo học nơi đây. Vì thế, chúng tớ đã cùng với các anh chị ở các câu lạc bộ tình nguyện: Hope, AC, Love for Life, Kết nối tuổi trẻ, ACC, S.I.N.E… tổ chức một chương trình tình nguyện cho các em nhỏ. Có thể, số quà tặng chẳng giúp được nhiều cho cuộc sống của các em, nhưng cứ có thêm được một ngày vui là các em lại bớt đi những vất vả, vơi đi những ngày buồn.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã mang lại nhiều niềm vui cho các em

Các khuôn mặt hiện lên những nụ cười hạnh phúc

Các bạn ấy đang kể chuyện cho em nghe đấy!

Đặc biệt có anh Phạm Khánh Linh (Linh 3T), là thành viên cũ của nhóm Bigtoe, thầy dạy Hiphop của các em tại Mái ấm. Anh Linh tâm sự: "Anh biết Mái ấm 19/5 qua lời giới thiệu của một người nước ngoài, từ đó tới nay thứ Năm nào anh cũng tới đây để chơi với các em. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên các bạn phải phụ giúp bố mẹ kiếm sống, nhiều em không thể thường xuyên đến trường. Thực ra, các em đều rất thông minh, nhiều em còn có những năng khiếu đặc biệt về âm nhạc. Mình đã quyết định dạy các em nhảy Hiphop để thu hút các em tới lớp thường xuyên hơn. Các em ấy học nhanh lắm".

Anh Linh 3T là thần tượng, thầy dạy Hiphop của các em

Cô Hồng, giáo viên phụ trách Mái ấm cảm động trước tấm lòng của các tình nguyện viên, cô chia sẻ: "Cảm ơn các cháu đã giúp đỡ và mang đến cái Tết thiếu nhi sớm cho các em. Khổ thân lắm, nhiều đứa đang đi học thì phải nghỉ vì bố mẹ mâu thuẫn, đánh nhau nên hai mẹ con bỏ nhà đi. Có đứa thì vất vả kiếm sống, trời nắng chang chang cứ đầu trần chân đất phơi mặt ra ngoài đường bán kẹo cao su. Cả ngày kiếm được vài nghìn mà da bị cháy đen thui, mồ hôi lấm lem, tội lắm các cháu ạ".

Tiin.vn đã mang quà tới từng bàn tặng các em

Lâu lắm, lớp mới có một ngày hội lại được nhận quà của các anh chị tình nguyện viên, nhiều bạn vui cười tít mắt. Em Huyền, đang học lớp 3 tại Mái ấm hào hứng nói: "Đây là lần đầu tiên em nhận được nhiều đồ chơi như thế này đấy, lại còn có cả bàn chải đánh răng, khăn mặt và sách vở nữa. Em thích lắm! Ước gì ngày nào em cũng có quà. Tuần sau các anh chị lại đến nữa nhé!".

Và chơi cùng các em

Cùng hát vang bài "Lớp chúng ta đoàn kết"

Nhìn các em ấy hồn nhiên cười nói mà lòng các tình nguyện viên không khỏi xót xa. Hình ảnh các em như những cây cỏ dại ven sông lại loáng thoáng hiện lên trong lòng những người tham gia. Cả gia đình quanh năm bám trụ ở ven sông, để tới được trường cũng phải đi bộ mất gần 2 tiếng. Cuộc sống của các em như bị tách biệt với thế giới bên ngoài. Không biết đến bao giờ, các em mới được bố mẹ dẫn đi xem phim, đi ăn gà rán như những bạn bè cùng trang lứa?

Mỗi em có một ước mơ riêng. Em thì thích làm cô giáo, có em lại chỉ muốn làm công nhân thôi. Những ước mơ, những khát khao ấy đơn giản ấy của các em bao giờ mới thực hiện được?

Cầu mong cho tương lai của các em được bình thường như bao trẻ khác, đừng tiếp xúc với các tệ nạn xã hội, em nhé!

Theo Tiin Liti/Đất Việt


Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment