Tuesday, May 1, 2012

Nhung not nhac duong pho

dien thoai di dong | high school rating | Đặng Hà Vân | thuê người bê tráp | thue nguoi be trap |

Nhóm Babylon Flamenco ở công viên Gia Định. Ảnh: Phan Quang

Trong không gian mát mẻ buổi sáng của công viên Gia Định, một vòng tròn người cứ đông dần lên với tâm điểm là ban nhạc Babylon, gồm tám thành viên liên tục cất lên những bản nhạc Latinh sôi động.

Anh Hoàng Chu Hiển, một thành viên của nhóm chia sẻ: "Chương trình âm nhạc đường phố này được nhóm thực hiện gần bảy tháng nay vào các sáng chủ nhật từ 8 giờ 30 đến 10 giờ tại công viên Tao Đàn và Gia Định". Minh Cảnh, tay chơi trống của Babylon Flamenco Band cho biết, nhóm được thành lập gần ba năm, các thành viên đều được học và tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM. Tất cả gặp nhau ở niềm đam mê dòng nhạc Latinh nên tập họp lại. Hầu hết chương trình được nhóm thể hiện tại công viên vào các sáng chủ nhật là biểu diễn hòa tấu Flamenco, hát nhạc Latinh (Gipsy Kings), một số các nhạc phẩm kinh điển thập niên 1980 và hiện đại.

Rất đông người dân tỏ ra thích thú khi được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc đường phố miễn phí trong ánh nắng vàng óng ả đầu hè. Ông Đinh Xuân Dũng, giám đốc một doanh nghiệp ở quận Phú Nhuận cho biết, sáng chủ nhật nào sau buổi tập thể dục ông cũng ghé qua điểm ca nhạc này. "Khung cảnh đám đông dân chúng đủ thành phần quây quần xem biểu diễn nghệ thuật ngoài trời tạo cho tôi cảm giác thật bình yên. Đó có thể là khoảnh khắc hạnh phúc ngắn ngủi mà các bạn trong ban nhạc đã mang đến cho tôi, mà lại miễn phí hoàn toàn", ông Dũng tiết lộ.

Từ năm 2009, tại nhà hát TP.HCM vào mỗi sáng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, nhiều người dân và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật do trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh phối hợp với Nhạc viện TP.HCM thực hiện. Nội dung biểu diễn thường kỳ có đủ các khoa của Nhạc viện luân phiên đảm trách, nhưng được yêu thích nhất vẫn là những làn điệu dân ca, có thể là dân ca di sản, dân ca phát triển theo hình thức tân nhạc, hoặc những ca khúc được khí nhạc hóa. Ông Nguyễn Phước Hải, phó giám đốc trung tâm Biểu diễn và đối ngoại Nhạc viện TP.HCM cho biết, không gian âm nhạc ngoài trời ngoài việc tạo nét đẹp văn hóa cho thành phố, còn là không gian thân thiện để giới thiệu âm nhạc Việt Nam đến với đông đảo người dân và du khách nước ngoài, vừa là địa điểm thực tập nghề nghiệp lý tưởng cho học viên Nhạc viện.

Ngoài ra, từ khoảng tháng 9.2011, tại các công viên 23.9, Tao Đàn và Gia Định vào mỗi sáng chủ nhật đã có mặt các nhóm biểu diễn âm nhạc nằm trong dự án Tôi yêu sự sẻ chia do công ty Công viên cây xanh phối hợp với một ngân hàng thực hiện.


Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment