Wednesday, May 30, 2012

Nam trong du doan, Vu Thu Phuong phai dung cuoc choi

(HNMO – Việc người mẫu Vũ Thu Phương không thể đi tiếp vào vòng trong Bước nhảy Hoàn vũ 2011 nằm trong dự đoán của nhiều người và của chính cô. Với số điếm thấp nhất từ BGK, Thu Phương đã bị loại sau đêm thi thứ 5 với điệu Paso doble và Show Foxtrot diễn ra vào tối 29/5. Chương trình biểu diễn của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 9.6 tại Nhà hát TP.HCM. ...

Sau nhiều lần may mắn, thì sau đêm thi thứ 5 cặp đôi của Vũ Thu Phương phải dừng cuộc chơi

* Thu Minh dẫn đầu, Thanh Thúy bám sát nút

Vũ Thu Phương cũng tự nhận thấy đây là lần thứ 3 cô phải đứng ở bảng tử thần, và theo quy luật "quá tam ba bận" thì việc cô phải dừng chơi cũng là tất yếu. Cô người mẫu tỏ ra khá ra vui vẻ khi dừng cuộc chơi và cám ơn cuộc thi vì khi tham gia Bước nhảy Hoàn vũ tai nghe nhạc của cô tốt lên rất nhiều. Biểu diễn đầu tiên với điệu Show Foxtrot, Vũ Thu Phương và bạn nhảy đã lấy ý tưởng từ bộ phim "Điệp vụ báo hồng". Công bằng thì ở đêm thi này, Phương biểu diễn tốt hơn những đêm thi trước, và số điểm mà giám khảo giành cho cô cũng khả quan hơn. Tuy nhiên, so với mặt bằng điểm số ở đêm thi thứ 5, Vũ Thu Phương vẫn thấp điểm nhất (32 điểm). Vũ Thu Phương chia tay cuộc thi là điều nằm trong dự đoán của khá nhiều người vì ở những đêm thi trước cô luôn rơi vào tình trạng ngấp nghé bị loại.

Ở đêm thi thứ 5, hai thí sinh được BGK đánh giá cao là Thu Minh và Thanh Thúy vẫn giữ được phong độ ổn định. Mặc dù hai cặp đôi này nhảy hai điệu có sắc thái và tính chất hoàn toàn khác nhau nhưng cả hai đều tạo cảm hứng riêng cho người xem. Bốc thăm được nhảy điệu la tinh nóng bỏng – Paso doble, Thu Minh và bạn nhảy Lachezar Stefanov Todoro tỏ ra khá thỏa mãn bởi đây là điệu nhảy mà cả hai chờ đợi từ lâu. Với tiết tấu nhanh, nhiều giằng giật, kịch tính, điệu Paso doble là đất diễn tốt cho những cặp đôi thích cá tính, muốn để lại dấu ấn mạnh mẽ cho người xem.

Thu Minh đang tạm dẫn đầu bảng

Với câu chuyện lấy ý tưởng từ bộ phim "Mặt nạ Zoro", Thu Minh và bạn diễn đã cống hiến một màn trình diễn nóng bỏng và kịch tính. Giám khảo Chí Anh đánh giá, Thu Minh rất hợp với chất digan còn giám khảo Đức Huy cũng tán dương phần thi của Thu Minh khá thành công. Với hai điểm 10 nhận từ giám khảo Khánh Thy, Nguyễn Quang Dũng và hai điểm 9 từ giám khảo Chí Anh, Đức Huy, cặp đôi của Thu Minh dẫn đầu về điểm số ở đêm thứ 5 với 38 điểm.

Không nhiều đất diễn như điệu Paso doble, cặp đôi Thanh Thúy và Aleksandar Vachev khi nhảy điệu Show Foxtrot (một điệu nhảy dễ tạo cảm giác nhàm chán vì những bước đi đều đều, tiết tấu chậm) cũng mang đến một sắc thái riêng. Thanh Thúy cho mình là một diễn viên giỏi khi vào vai rất đạt một một cô gái mù bán hoa. Giám khảo Chí Anh nhận xét rằng, khi xem Thúy trình diễn anh vẫn có cảm giác đó là một cô gái khiếm thị khiêu vũ. Mặc dù bạn nhảy của cô mắc phải lỗi kỹ thuật để tay nhưng với tài diễn xuất giỏi, phần thi của cô vẫn được BGK cho điểm cao, chỉ đứng sau Thu Minh (37 điểm).

* Giám khảo cho điểm không nhất quán với nhận xét?

Đây là lần đầu tiên bốn cặp đôi còn lại của Bước nhảy Hoàn vũ 2011 là Thủy Tiên, Nguyên Vũ, Đại Nghĩa và Anh Khoa có số điểm ngang bằng nhau – 34 điểm. Ở đêm thi này, cách cho điểm của BGK có vẻ cũng không ăn khớp so với những nhận xét.

Giám khảo Chí Anh là người đưa ra những số điểm khiến cho thí sinh và người xem không ít lần "giật thột". Cặp đôi Nguyên Vũ và Petya nhận được khá nhiều lời nhận xét ưu ái từ phía giám khảo. Cả ba giám khảo được mời nhận xét là Khánh Thy, Đức Huy, Nguyễn Quang Dũng đều khen ngợi bài thi của Nguyên Vũ, ví dụ giám khảo Đức Huy nhận xét rằng "đây là khoảnh khắc huy hoàng nhất mà từ xưa đến giờ tôi gặp bạn trên sân khấu". Trong khi cả ba vị giám khảo này đều nhất loạt cho bài thi của Nguyên Vũ điểm 9 thì giám khảo Chí Anh lại đưa ra số điểm thấp hơn hẳn – 7 điểm, kéo tổng điểm của Nguyên Vũ xuống con số 34.

Bài thi của Anh Khoa với điệu Paso doble cũng nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo. Giám khảo Đức Huy tấm tắc rằng "rất đẹp mắt", giám khảo Chí Anh cũng không tiếc lời khen dành cho Anh Khoa khi cho rằng thi thể hiện đúng tính cách và con người của Anh Khoa, rằng Khoa có những bước nhảy trên sân khấu và tạo hình đẹp. Tuy nhiên, trái ngược với lời khen này, Chí Anh chỉ cho Anh Khoa điểm 8 (mức điểm trung bình ở đêm thi thứ 5).

Cách cho điểm của khám khảo Chí Anh lúc "xông xênh", khi lại quá chặt chẽ

Trong khi đó, phần thi của diễn viên hài Đại Nghĩa ở đêm thứ 5 không được tốt bằng những đêm thi trước. Các giám khảo cũng nhận định, điệu Show Foxtrot không phải là sở trường của Đại Nghĩa dù bài diễn được dàn dựng công phu lấy ý tưởng câu chuyện tình yêu của Ngưu Lang Chức Nữ. Giám khảo Chí Anh cũng cho rằng, ở điệu này Đại Nghĩa nhảy hơi bị "sóc, giật cục", thế nhưng anh vẫn cho phần thi của diễn viên hài này điểm 9 (bằng số điểm anh cho với phần thi của Thu Minh và Thanh Thúy).

Cách cho điểm khi thì quá chặt tay khi lại rất thaỏi mái của Chí Anh khiến cho không ít người xem đặt câu hỏi, liệu đây có phải là "kịch bản" mà những người làm chương trình để cho cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ thêm phần kịch tính, hay cách cho điểm của Chí Anh thiên nhiều về tình cảm cá nhân?

Ở đêm thi này, có lẽ giám khảo dễ tính nhất là Khánh Thy, chị thường cho điểm các thí sinh cao hơn so với những giám khảo khác. Khánh Thy đã không ngần ngại cho điểm 10 ở phần thi của Thu Minh và Thanh Thúy, có lẽ vì thế mà điểm số của hai thí sinh này luôn trong trạng thái giằng co, gay cấn.

Tuần sau, 6 cặp đôi còn lại sẽ tiếp tục thi đấu.

Phần một của chương trình sẽ là những tác phẩm: Khúc mở màn của nhạc kịch Così fan tutte, Sinfonia Concertante cho violon, viola và dàn nhạc được thể hiện bởi các nghệ sĩ Trúc Thuyên (ảnh), Hoàng Yến, Nguyễn Anh Sơn cùng dàn nhạc giao hưởng; ở phần hai, đoàn vũ kịch của nhà hát sẽ biểu diễn những tiết mục múa trong vũ điệu của tango và Latin. (N.V)

Ảnh: H.B.S.O

* Chương trình biểu diễn kịch câm Nhật Bản của nghệ sĩ Imuro Naoki sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8.6 tại Nhà hát Thế giới trẻ (trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh, 125 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM, vé phát miễn phí) và ngày 10, 11.6 tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, vé bán từ 20.000 -50.000 đồng).Chương trình này mang tên Độc diễn - Thời khắc của kịch câm, do Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM phối hợp tổ chức. (Ngọc Bi)


Ngô Bội Từ


Hồ Hạnh Nhi


Chu Vận


Trần Lệ Phong


Paris Hilton


Mạc Văn Úy


Hà Gia Nghi


Lưu Hiểu Khánh


Halle Berry


Phương Viên


Mạc Văn Úy


Tạ Vũ Hân


Hắc Lôi


Ninh Tịnh


Natalie Portman


Jessica Alba


Britney Spears


Demi Moore


Camaron Diaz


Cate Blanchett


Sigourney Weaver


Melissa Etheridge


No comments:

Post a Comment